Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Cách mạng mua sắm điện tử Trung Quốc đến từ smartphone và truyền thông xã hội

Cách mạng mua sắm điện tử Trung Quốc đến từ smartphone và truyền thông xã hội





Khi cô trợ lý marketing Lí Hoa cần tìm váy để diện ở đám cưới chị cô ở Trương Gia Khẩu, cô tìm trên mạng. Mặc dù siêu thị và cửa hàng đồ cưới nhiều vô số ở Bắc Kinh, nơi cô sống, Lí Hoa nói mua trên mạng nhanh hơn và tiện hơn. Với lại, nó có nhiều lựa chọn hơn, và dễ so giá trực tuyến.


Sự ưa thích của Lí Hoa với chuyện ngắm hàng trên mạng rất phổ biến ở Trung Quốc nơi ba phần tư người mua sắm trên mạng mua ít nhất là tuần một lần, theo điều tra của PricewaterhouseCoopers. Và di động là vua. Trong nhóm người mua sắm trên mạng, 77% đã dùng smartphones để thực hiện chuyện mua bán đó.


Trong lúc đó, truyền thông xã hội ngày càng quan trọng hơn trong việc định hình thị hiếu và thúc đẩy chuyện mua bán ở Trung Quốc. 86% người trả lời điều tra PwC ở Trung Quốc cho biết họ dùng các hệ thống truyền thông xã hội như Weixin (WeChat) của Tencent để thu thập thông tin về hàng hiệu hoặc mua trực tiếp.



Tầng lớp trung lưu mới của Trung Quốc thể hiện hào hứng mạnh mẽ với chuyện mua sắm trên mạng hơn là người tiêu dùng các nước khác đã từng được điều tra. Ở Mỹ chỉ một phần tư người mua sắm trên mạng thực hiện chuyện này tuần một lần, và chỉ 29% dùng điện thoại di động cho nó. Trong khi Mỹ là nhà của các tập đoàn mạng xã hội như Facebook và Twitter, chỉ 29% người mua sắm trực tuyến của Mỹ cho PWC biết họ dùng mạng xã hội để thu thập thông tin thương hiệu hoặc mua hàng qua đó.


Bên cạnh Trung Quốc sự ưa thích dùng thiết bị di động để mua sắm trên mạng hiện rõ ở các nước đang phát triển khác. Tại đây nhiều người còn chưa bao giờ có máy tính để bàn nhưng đã có smartphone. Theo PWC 69% người mua sắm trực tuyến của Ấn Độ dùng di động để làm chuyện đó. Với Nam Phi là 49%.



Ứng dụng Baidu Wallet mới tham gia vào thị trường thanh toán di động Trung Quốc

Ở Trung Quốc, Taobao.com của Alibaba là sàn mua sắm lớn nhất dành cho người tiêu dùng tìm kiếm đủ thứ từ kính mát tới áo cưới. Alibaba còn cho phép doanh nghiệp nhỏ mở cửa hàng trực tuyến trên Taobao. Dịch vụ này đã được các thương nhân từ thành phố tới nông thôn tận dụng để tìm khách hàng mới.


Tính đến tháng 12/2013 hơn 2 triệu cửa hiệu Taobao đã đăng ký địa chỉ IP ở vùng nông thôn Trung Quốc. Một ví dụ là cửa hiệu trực tuyến bán rau hoa quả “mọc tự nhiên” từ ngôi làng Bishan nhỏ xíu ở tỉnh An Huy cho các khách hàng chú ý đến sức khỏe. Quan chức ở làng đã tuyên truyền các mặt hàng theo mùa trên mạng qua hệ thống microblog Sina Weibo. Sina Weibo giống như Twitter của Trung Quốc vậy.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẦM DỰ TIỆC CAO CẤP

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.05a

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.04c

Giá bán : 680.000 VND
đầm dạo phố- đầm công sở

đầm dạo phố- đầm công sở
MSP : I.DP.11

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc hoặc công sở

đầm dự tiệc hoặc công sở
MSP : I.DP.10

Giá bán : 650.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.09

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.08

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.06a

Giá bán : 800.000 VND
I.DP.06

I.DP.06

Giá bán : 800.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.05a

Giá bán : 800.000 VND