Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Những cảnh báo cho người sử dụng xe hơi

Những cảnh báo cho người sử dụng xe hơi
1. Thay dầu












Những người lái xe thường được khuyên rằng nên thay dầu sau mỗi 5.000 km.Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ xe hơi, những lời khuyên trên đã có phần lạc hậu.Tuỳ thuộc vào phong cách lái xe, việc thay dầu có thể diễn ra sớm hơn hoặc muộn hơn. Nhiều loại xe hơi hiện đại có thể ghi nhận điều này và tự đưa ra những cảnh báo thay dầu cho người lái.



2. Áp suất lốp













Ngày nay, hệ thống theo dõi áp suất lốp là một trong những trang bị chẩn đoán cơ bản trên nhiều mẫu xe. Ở một số dòng xe tầm trung trở xuống, hệ thống này sẽ cảnh báo cho bạn rằng áp suất lốp không đủ. Tuy nhiên nó sẽ không cung cấp thông tin chi tiết về áp suất, cũng như lốp nào đang non. Chính vì vậy, phần còn lại phụ thuộc vào bạn; tuy nhiên khá may mắn khi bạn chỉ cần phải kiểm tra 4 bánh xe.

Trong khi đó, những dòng xe cao cấp lại có hệ thống theo dõi áp suất phức tạp, với khả năng theo dõi từng lốp và có số chỉ áp suất cụ thể. Nó còn có thể ghi lại biểu đồ áp suất lốp để hiển thị trên màn hình của xe, và thậm chí là cảnh báo bằng âm thanh nếu như có lốp nào đó bị non.


3. Độ mòn của phanh














Trên thực tế, ngay cả những chiếc xe cũ kỹ nhất cũng có cách để thông báo cho bạn khi nào cần thay má hoặc đĩa phanh: chúng rít lên, tạo ra những âm thanh khó chịu mỗi lần bạn đạp phanh. Tuy nhiên nhờ có công nghệ hiện đại, chiếc xe có thể cảnh báo cho bạn về độ mòn của phanh, trước khi có thiệt hại nghiêm trọng gì xảy ra. Thậm chí một số mẫu xe BMW và Acura còn có khả năng thông báo cho đại lý biết, để họ có thể gọi điện lại cho bạn, giúp bạn sắp lịch đi thay má phanh.

4. Bộ lọc khí thải














Những chiếc xe chạy diesel từ lâu đã nhận được nhiều phàn nàn từ phía các nhà bảo vệ môi trường, vì nó xả ra nhiều khói hơn xe chạy xăng. Theo thời gian, nhờ có những thành tựu trong công nghệ chế tạo, động cơ diesel ngày càng "sạch" hơn, nhưng chúng vẫn cần phải có những bộ lọc khí thải để có thể chặn đứng tối đa làn khói đen xuất hiện sau ống xả.

Sau một thời gian sử dụng, bộ lọc này sẽ dần bị bẩn, và cần phải được thay thế. Trên những mẫu xe cũ, bạn không thể biết trước được khi nào cần thay lọc khí thải, trừ khi quan sát trực tiếp dòng khí xả phía sau xe. Tuy nhiên, đa số những chiếc xe chạy diesel mới được sản xuất đều có trang bị cảm biến bên trong hệ thống xả, giúp bạn có thể biết được khi nào là lúc cần phải thay lọc khí.


5. Độ ẩm trong cabin cao














Xe không chỉ cảnh báo cho bạn về những hư hỏng, nó còn có thể sử dụng các cảm biến để khiến việc lái xe của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Khi độ ẩm trong cabin lớn, những cửa kính sẽ bị đọng nước, làm giảm tầm nhìn của người lái. Một số loại xe hiện đại có đặt cảm biến độ ẩm trong nội thất, và sẽ tự lưu thông không khí để khiến cho hơi nước không thể đọng lại được trên kính.


6. Chưa đóng nắp bình xăng














Trên nhiều mẫu xe, việc chưa đóng nắp bình xăng sẽ khiến cho đèn cảnh báo động cơ sáng lên, khiến nhiều tài xế lo lắng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã cải thiện nhược điểm này, bằng cách bố trí thêm một đèn báo nhỏ ở trên bảng táp-lô, giúp bạn biết được nắp xăng đã đóng chặt hay chưa.



7. Các loại dầu và chất lỏng khác nhau













Có nhiều loại chất lỏng khác nhau hỗ trợ sự hoạt động của xe bạn, bên cạnh nhiên liệu và dầu nhớt. Chúng bao gồm dầu hộp số, dầu phanh, dầu tay lái, nước làm mát, nước rửa kính... Trước đây, bạn có thể mở nắp ca-pô ra và tự kiểm tra mức của các loại chất lỏng này, và bây giờ cũng vậy. Nhưng trên thực tế, đa số người dùng thường không quan tâm tới chúng, chính vì vậy các nhà sản xuất xe lại đặt một loạt các cảm biến, giúp bạn biết được khi nào phải đổ thêm nước làm mát, dầu hộp số hay nước rửa kính...



8. Mức bình ắc-quy














Không ai muốn đang chạy xe lại phải dừng lại giữa đường vì chết ắc quy, chính vì vậy mỗi khi ngồi vào xe, bạn hãy lưu ý đến đèn cảnh báo mức điện của ắc-quy như hình trên. Trước đây, hệ thống đo điện bình chỉ được trang bị cho các xe cao cấp, nhưng ngày nay nó đã trở thành trang bị chuẩn trên mọi mẫu xe hiện đại. Tuy nhiên, những mẫu xe cao cấp vẫn có khả năng đo được chính xác ắc quy còn bao nhiêu %, tương tự như trên các thiết bị điện tử như điện thoại hay laptop vậy.

9. Tự phát hiện và cảnh báo trộm














Việc chiếc xe hú ầm lên khi có ai cố mở cửa đột nhập vào từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều chủ xe. Tuy nhiên, bọn trộm ngày càng có những mánh khoé tinh vi hơn, chính vì vậy các nhà sản xuất xe cũng cần phải nâng cấp các công nghệ của họ. Ở nhiều mẫu xe hiện đại, chiếc xe có thể bí mật thông báo trực tiếp tới điện thoại thông minh của bạn khi nó bị kẻ xấu đột nhập.



10. Khí thải trong cabin













Trong tương lai, hình thức tự tử bằng cách nối ống xả vào trong cabin và đóng hết cửa kính như trong nhiều bộ phim sẽ không thể thực hiện được, vì tất cả các mẫu xe đều được trang bị cảm biến khí thải trong cabin.

Acura đã trang bị hệ thống này trên chiếc RLX của họ, với khả năng cảnh báo cho người ngồi trong xe biết khi phát hiện có hàm lượng CO2, CO và NO trong cabin tăng cao. Hyundai thậm chí còn tiến một bước xa hơn trên chiếc 2015 Genesis, khi chiếc xe có thể tự mở cửa kính để đưa khí thải thoát ra ngoài.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẦM DỰ TIỆC CAO CẤP

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.05a

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.04c

Giá bán : 680.000 VND
đầm dạo phố- đầm công sở

đầm dạo phố- đầm công sở
MSP : I.DP.11

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc hoặc công sở

đầm dự tiệc hoặc công sở
MSP : I.DP.10

Giá bán : 650.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.09

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.08

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.06a

Giá bán : 800.000 VND
I.DP.06

I.DP.06

Giá bán : 800.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.05a

Giá bán : 800.000 VND