Mục tiêu của ba tập đoàn quốc doanh này là doanh thu 1 triệu NDT/trò chơi (tức 160.000 USD), với tối đa là 100 trò từ nay đến 2015. Đó là phát biểu của Liu Yang, phó chủ tịch China Unicom (Hồng Kông) tại Hội thảo Di động Internet Tòan cầu ở Bắc Kinh ngày 5/5. Các đối tác sẽ có hệ thống xếp hạng chung dành cho game trong thị trường smartphone lớn nhất thế giới.
Ba tập đoàn đang hợp tác để phát triển thị phần khi Trung Quốc vừa mới nới lỏng lệnh cấm máy trò chơi điện tử có từnăm 2000. Việc nới lỏng này đã kích hoạt làn sóng đổ xô vào chiếm thị phần Trung Quốc của các công ty cả trong nước lẫn quốc tế. Theo PricewaterhouseCoopers LLP ước tính thị trường Trung Quốc có thể đạt tổng doanh thu 10 tỉ USD vào năm 2015.
“Chúng tôi là kênh phân phối lớn nhất với tổng số người dùng 310 triệu,” ông Liu nói. “Thị trường game điện thoại Trung Quốc có cạnh tranh khốc liệt.”
Microsoft sẽ bắt đầu bán máy trò chơi Xbox One ở Trung Quốc từ tháng 9/2014, hợp tác với BesTV New Media Co., một chi nhánh tại Thượng Hải của tập đoàn Media Group.
TCL Multimedia Technology Holdings Ltd tháng tư nói sẽ phát triển máy chơi điện tử. ZTE Corp tuyên bố kế hoạch máy Fun Box trong tháng Ba. Sony và Nintendo của Nhật cũng cân nhắc chuyện thâm nhập thị trường Trung quốc.
Bên cạnh đó ba tập đòan quốc doanh này còn phải cạnh tranh với các công ty Internet như Tencent Holdings, Baidu Inc, và Alibaba Group Holdings. Tất cả đều đang cố gắng tăng lợi nhuận từ trò chơi và mua sắm trực tuyến trên thị trường Trung Quốc hiện có 618 triệu người dùng Internet.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét