Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Ấn Độ - Điểm đến đầu tư sôi động nhất trong khối BRIC

Ấn Độ - Điểm đến đầu tư sôi động nhất trong khối BRIC
Giới phân tích theo dõi thị trường của BRIC - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc - cho biết, tương lai ngắn hạn của Ấn Độ rất hứa hẹn. Thị trường chứng khoán Ấn Độ tăng 6% tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014 trong khi chỉ số của thị trường mới nổi giảm khoảng 1% trong cùng kỳ.

Ấn Độ trỗi dậy bất chấp những trục trặc về kinh tế. Sau một thập kỷ tăng trưởng nhanh chóng, nền kinh tế Ấn Độ đã giảm tốc trong năm 2012 với lạm phát tăng cao, thâm hụt tài khoản vãng lai ngày càng tăng và đồng rupee suy yếu - mất giá gần 13% so với USD trong năm 2013.


Tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ ba châu Á này đã giảm xuống còn 4,7%, thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng hai con số trong những năm gần đây. Kết quả là, Ấn Độ bị xem là một "fragile five" - một thuật ngữ được sử dụng 5 nền kinh tế dễ đổ vỡ gồm Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Indonesia và Nam Phi là những nước quá phụ thuộc vào vốn nước ngoài.


Tuy nhiên, gần đây, bất chấp suy thoái kinh tế, Ấn Độ vẫn lạc quan về một tương lai tươi sáng ở phía trước.


Động lực lớn nhất của xu hướng tăng ở Ấn Độ chính là hy vọng về một chính phủ mới. Hiện tại, Ấn Độ đang thực hiện cuộc bầu cử tổng thống và kết quả sẽ được công bố vào ngày 16/4. Giới đầu tư và kinh doanh đang đặt cược rằng, đảng Bharatiya Janata (BJP) do Narendra Modi lãnh đạo với chủ trương thân thiện với kinh doanh sẽ giành chiến thắng. Ông Modi được biết đến là một người ủng hộ đầu tư nước ngoài trong khi đảng BJP rất được tín nhiệm trong các cuộc thăm dò gần đây.


Tính đến nay, giới đầu tư nước ngoài đã đổ 2 tỷ USD vào chứng khoán của Ấn Độ, đảo ngược xu hướng rút tiền ra khỏi nước này trong thời gian gần đây.


Andres Garcia-Amaya, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại JPMorgan cho biết, chủ trương của BJP đơn giản là thực hiện một loạt các cải cách kinh tế trên phạm vi rộng khắp, giúp nâng cao tiềm năng tăng trưởng của đất nước. Nhìn chung, với việc cải thiện chính sách tiền tệ và tài khóa, kinh tế Ấn Độ được nhận định sẽ tăng trưởng nhanh chóng.


Ông Garcia-Amaya nhận xét, Ấn Độ rất có tiềm năng tăng trưởng về doanh thu và dự đoán, doanh thu của nước này sẽ đạt 12% đến 16% trong 1 - 2 năm tới.


Ông nói thêm: "Tính đến thời điểm hiện tại, Ấn Độ là một trong những đất nước mạnh nhất không chỉ trong khu vực thị trường mới nổi mà còn trên toàn thế giới". Thậm chí, xét về mặt chính trị ở các nước BRIC, Ấn Độ vẫn là nơi đặt cược tốt nhất.


Trái ngược với Nga và Brazil - đều là nước xuất khẩu ròng hàng hoá, Ấn Độ lại là nước nhập khẩu ròng. Điều đó có nghĩa là, khi nền kinh tế Trung Quốc suy thoái kéo giảm giá hàng hóa thì Nga và Brazil sẽ chịu thiệt hại trong khi Ấn Độ lại hưởng lợi.


Khi nói đến Trung Quốc - được đánh giá là thị trường hấp dẫn đầu tư hơn Ấn Độ, ông Garcia-Amaya cho rằng, Trung Quốc sẽ còn phải đối mặt với nhiều vấn đề xuất phát từ suy thoái trong tín dụng. Ông cũng dự báo sẽ không có nhiều tin tức tích cực từ phía thị trường này.


Bill Witherell, trưởng chuyên gia kinh tế học toàn cầu và quản lý danh mục đầu tư tại công ty cố vấn Cumberland, cũng xếp Ấn Độ đứng đầu trong danh sách BRIC.


Ông Witherell nhận định, Ấn Độ có tương lai rất xán lạn. Số liệu thống kê dân số tốt hơn so với phần lớn các nước khác trên thế giới. Số người trong độ tuổi lao động tăng lên. Tầng lớp trung lưu trong 5 năm tới có thể tăng gấp đôi. Mặc dù, trong năm 2014 và 2015, tăng trưởng có thể sẽ thấp hơn 5% nhưng sẽ phục hồi trở lại vào năm 2016 và tiếp tục tăng trưởng mạnh đến năm 2020, lên trên 6%.


Trong tháng 3, Cumberland Advisors và Goldman Sachs đều nâng triển vọng của Ấn Độ lên thành một đối thủ nặng ký.


Quan điểm lạc quan của giới phân tích về Ấn Độ đến từ việc giá cổ phiếu các quỹ ETF của thị trường mới nổi - mặc dù, giảm trong cả năm - đã tăng mạnh trong thời gian dài.


Mặc dù, Ấn Độ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong vài năm qua, số liệu kinh tế gần đây cho thấy, Ấn Độ đang đi đúng hướng. Lạm phát giảm xuống 4,6% từ mức 5,05%. Đồng rupee ổn định, tăng gần 3% so với USD tính đến thời điểm hiện tại.


Thâm hụt tài khoản vãng lai (CAD) của Ấn Độ - lo ngại chính của giới đầu tư - đang giảm xuống. Từ tháng 10 đến tháng 12/2013, CAD giảm xuống 4,2 tỷ USD, chiếm 0,9% của GDP từ mức 5,2 tỷ USD, chiếm 1,2% của GDP trong quý trước đó. CAD giảm chủ yếu là nhờ chính phủ hạn chế nhập khẩu vàng và các biện pháp của ngân hàng trung ương.


Thống đốc mới của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ Raghuram Rajan - vừa nhậm chức tháng 9/2013 - đã giúp lấy lại niềm tin của giới đầu tư với nước này.


Arun Sundararajan, chuyên gia kinh tế học tại Viện kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, nhận xét, Raghuram Rajan là một trong những chuyên gia kinh tế hàng đầu của thế giới. Việc bổ nhiệm ông Rajan vào chức vụ này sẽ giúp Ấn Độ có lối tư duy mang tầm cỡ thế giới trong chính sách tài khóa và tiền tệ.


Vậy, nếu đảng BJP không thắng cử?


Ông Garcia-Amaya cho rằng, tất cả những gì cần làm là thực hiện một số cải cách để kinh tế Ấn Độ tăng trưởng ở 6%. Ngay cả khi đảng BJP không thắng cử thì dường như, cuối cùng chính trị gia của 2 đảng cũng bắt đầu hiểu cần phải làm gì để đạt được mục tiêu tăng trưởng tiềm năng đó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẦM DỰ TIỆC CAO CẤP

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.05a

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.04c

Giá bán : 680.000 VND
đầm dạo phố- đầm công sở

đầm dạo phố- đầm công sở
MSP : I.DP.11

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc hoặc công sở

đầm dự tiệc hoặc công sở
MSP : I.DP.10

Giá bán : 650.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.09

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.08

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.06a

Giá bán : 800.000 VND
I.DP.06

I.DP.06

Giá bán : 800.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.05a

Giá bán : 800.000 VND