Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Trào lưu pizza Trung Quốc với làn sóng pho mát Mozzarella

Trào lưu pizza Trung Quốc với làn sóng pho mát Mozzarella
Từ trước đến nay, từ Hoboken, New Jersey tới Pudong, Shanghai, bạn không thể làm bánh pizza mà không có pho mát mozzarella. Đó là tin tốt cho Tập đoàn hợp tác Fonterra, nhà xuất khẩu sản phẩm sữa lớn nhất thế giới và là nhà nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc về pho mát.

Công ty Australia này có kế hoạch nâng sản lượng pho mát mozzarella lên 50.000 tấn một năm vào tháng 9/2015, đủ để dùng cho 350 triệu bánh pizza. Họ dự báo nhu cầu pho mát loại này ở Trung Quốc sẽ tăng 20% trong năm nay và năm sau.


Pizza tại Trung Quốc

Yum! Brands Inc, nhà điều hành chuỗi nhà hàng trong đó có Pizza Hut, ước tính khối khách hàng Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi lên 600 triệu người vào 2020. Điều đó sẽ thúc đẩy nhu cầu thức ăn nhanh. Fonterra, có khách hàng là Domino’s Pizza Inc, đang tăng sản lượng ở hai nhà máy New Zealand. Họ nhắm tới tăng gấp đôi số văn phòng và hoạt động ở Trung Quốc lên 50 địa điểm để đáp ứng nhu cầu các sản phẩm sữa.


Thay đổi ở đô thị


Trung Quốc đang tăng lượng tiêu thụ đạm và sản phẩm sữa khi thay đổi trong khẩu vị được tăng tốc bằng quá trình di dân ra thành phố. Các cư dân đô thị chi cho thực phẩm cao gấp hai lần rưỡi so với người ở nông thôn, theo báo cáo tháng ba của HSBC Holdings. Điều đó thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường pizza toàn cầu có giá trị 125 tỉ USD/năm vào cuối 2012, theo tổ chức Euromonitor International PLC.


Biển hiệu Pizza Hut ở Trung Quốc

Fonterra có 13% doanh thu từ thị trường Trung Quốc trong năm tài khoá 2013, theo thống kê của Bloomberg. Họ đã đầu tư 72 triệu đô là New Zealand (tức 62 triệu USD) để tăng sản lượng mozzarella tại nhà máy Clandeboye, New Zealand. Công nghệ mới sẽ cho phép công ty rút ngắn được một ngày từ chu trình 2 tháng làm pho mát, theo Fonterra.


Chuỗi cửa hàng pizza đầu tiên


Yum!, tập đoàn pizza của Mỹ đã mở cửa cửa hàng Trung Quốc đầu tiên hồi 1990. Họ sẽ mở mới ít nhất là 700 địa điểm nữa trong năm nay ở Trung Quốc, tăng tổng số cửa hàng Pizza Hut lên 1.100. Đối thủ cạnh tranh tại Trung quốc của họ là Papa John’s International với 202 cửa hàng theo hồ sơ lưu ký 25/3.


Miếng bánh Trung Quốc đang rất có sức hấp dẫn

Thị trường pizza của Trung Quốc có tổng gia trị 2 tỉ USD chiếm 1,6% thị phần toàn cầu. Nó đã tăng từ năm 2007 khi mới chỉ có 822 triệu USD chiếm hơn 0,7%, theo thống kê của Euromonitor International. Tập đoàn Yum có hơn nửa doanh thu từ thị trường Trung Quốc trong 12 tháng tính đến 28/12, theo thống kê của Bloomberg.


Fonterra đối mặt với cạnh tranh của các tập đoàn toàn cầu như Leprino Foods và Saputo Inc, nhà chế biến sữa lớn nhất Canada. Saputo có thể tính đến chuyện mua thêm tài sản để tăng sản lượng mozzarella, theo tổng giám đốc điều hành Lino Saputo Jr. phát biểu trong cuộc họp 6/2.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẦM DỰ TIỆC CAO CẤP

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.05a

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.04c

Giá bán : 680.000 VND
đầm dạo phố- đầm công sở

đầm dạo phố- đầm công sở
MSP : I.DP.11

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc hoặc công sở

đầm dự tiệc hoặc công sở
MSP : I.DP.10

Giá bán : 650.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.09

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.08

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.06a

Giá bán : 800.000 VND
I.DP.06

I.DP.06

Giá bán : 800.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.05a

Giá bán : 800.000 VND