Với giá trị thương hiệu lên tới 98,32 tỷ USD, nhiều gấp hơn hai lần so với mức tương ứng của Samsung.
Xếp thứ hai là "ông trùm tìm kiếm" Google với giá trị thương hiệu là 93,29 tỷ USD. Xếp ở các vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt là Coca Cola (79,21 tỷ USD) và IBM (78,81 tỷ USD).
Trong khi đó, Samsung Electronics - nhà sản xuất điện thoại thông minh, thẻ nhớ điện tử và máy thu hình (TV) hàng đầu thế giới - xếp thứ tám trong số 100 thương hiệu toàn cầu, tăng một thứ bậc so với năm 2012.
Interbrand cho biết giá trị thương hiệu Samsung đạt 39,61 tỷ USD trong năm 2013, tăng 20% so với năm trước. Có được kết quả khả quan này, theo nhận định của Samsung (Hàn Quốc), chủ yếu là nhờ hoạt động kinh doanh tích cực trong lĩnh vực điện thoại thông minh và TV.
Mới đây, Samsung cho ra mắt dòng sản phẩm điện thoại Galaxy mới nhất, gồm Galaxy S4 và máy tính bảng lai điện thoại thông minh Galaxy Note3. Thêm vào đó, Samsung cũng vừa chính thức giới thiệu đến cộng đồng quan tâm thiết bị công nghệ sản phẩm đồng hồ thông minh Galaxy Gear.
Xét tới các thương hiệu khác của Hàn Quốc, thì Hyundai Motor cũng có tên trong bảng xếp hạng của Interbrand và đứng ở vị trí thứ 43 (với thương hiệu trị giá 9 tỷ USD), trong khi Kia Motor được xếp thứ 83 (4,71 tỷ USD).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét