Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dài?

Đi đâu cho 5 ngày nghỉ lễ dài?


Các tour du lịch văn hóa, tâm linh đi Ấn Độ được khá nhiều khách du lịch quan tâm.



Với khoảng thời gian nghỉ dài 5 ngày, những chuyến du lịch dài ngày ra nước ngoài hay chuỗi ngày du lịch khám phá thiên nhiên là sự lựa chọn hợp lý cho những người thích thay đổi không khí.

Theo đại diện của Hương Giang Travel thì hiện tại các tour trong nước và ngoài nước đang cân bằng, không có sự chênh lệch quá lớn giữa 2 sự lựa chọn này.


Nhóm khách đi theo đoàn thường chọn các tour trong nước trong khi đó, nhóm khách lẻ (cá nhân, vợ chồng, gia đình) lại chủ yếu chọn các tour nước ngoài ngắn ngày.


Giải thích điều này chị Trịnh Diệp, đại diện Hương Giang Travel cho biết: "Do sự chênh lệch giữa tour trong nước và nước ngoài là không lớn nên nhóm khách lẻ có xu hướng chọn du lịch nước ngoài với hành trình dài từ 4-5 ngày".


Chưa có nhiều sự lựa chọn mới


Đối với các tour du lịch trong nước thì theo khảo sát và trên thực tế trả lời từ một số hãng du lịch thì địa điểm đến năm nay không khác nhiều so với mọi năm, vẫn là các điểm đến quen thuộc như Tràng An, Tam Cốc, Đà Lạt, Hội An, Nha Trang, Mũi Né…


Trước tình hình đó, đại diện Sài Gòn Tourist cho biết: "Mặc dù sự lựa chọn không có nhiều thay đổi nhưng chúng tôi đang cố gắng đa dạng hóa các hoạt động đi kèm du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ để đảm bảo du khách luôn thấy thoải mái và mới lạ trong mỗi chuyến đi".


Một số công ty lữ hành đã có bước tiến nhanh và kịp thời khi đa dạng hóa loại hình du lịch để đáp ứng thị hiếu của khách hàng.


Chị Trịnh Diệp, đại diện Hương Giang Travel cho hay: "Gần đây, khách hàng có xu hướng tìm đến các chương trình Team building kết hợp du lịch để nhằm kết nối các thành viên trong đoàn. Bởi vậy mà vườn chim Thung Nham, Ninh Bình đang là địa điểm "hot". Ngoài tham quan du lịch, du khách còn được tham gia các trò chơi kết hợp mang tính đồng đội."


Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham nằm ở phía Tay nam thành phố Ninh Bình. Đây là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học.


Đối với 1 đoàn 70 khách tour đi Thung Nham 1 ngày có giá 990.000 đồng/khách/tour. Đây là giá đã bao gồm trọn gói các dịch vụ du lịch và tham gia các hoạt động giải trí theo nhóm ngoài trời.


Giá các tour trong nước tủy theo độ dài hành trình mà có các mức giá khác nhau. Theo nhận xét của đại diện Sài Gòn Tourist thì nhìn chung giá cả năm nay không có biến động nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.


Các tour đi Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu có giá dao động từ 1,75 đến 2,35 triệu đồng/tour 2 ngày 2 đêm. Trong khi đó, tour từ 3-4 ngày trở lên có giá khoảng 5,6 triệu đồng cho mỗi tour.


Theo khảo sát, mức giảm giá cao nhất lên tới 70% trên Hotdeal với tour 5 ngày 4 đêm Hà Nội đi Huế, Đà Nẵng, giảm từ 6,59 đồng xuống còn 3,9 triệu đồng/tour. Mức giảm phổ biến vẫn từ 20-45% đối với các tour trong nước đi Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né...


Du lịch tâm linh dần phổ biến


Ngoài du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần, các tour du lịch văn hóa, tâm linh cũng đang dần phổ biến và được ưa chuộng. Hiện tại, đã có các tour tâm linh trong nước tới một số ngôi chùa lớn như Bái Đính, Cái Bầu, Yên Tử, Cửa Ông, Chùa Dơi,…Vào hồi cuối tháng I vừa qua thì khu du lịch tâm linh trên đỉnh Bà Nà đã đi vào hoạt động.


Với một số tour du lịch văn hóa, về nguồn như tour 2 ngày 1 đêm đi Hồ Chí Minh - Côn Đảo thì giá của Đại Việt Travel là 5,4 triệu đồng/tour (đã giảm giá), trong khi đó giá trên Hotdeal là 5.800.000 đồng/tour, đã giảm 30% so với giá gốc.


Tour về nguồn Hà Nội đi Huế, Quảng Bình của Đại Việt có giá 3,1 triệu đồng cho 4 ngày 3 đêm trong khi giá của Du lịch Quảng Bình là 3,8 triệu đồng/tour.


Bên cạnh các tour tâm linh trong nước, một số công ty du lịch đã phát triển và mở rộng du lịch văn hóa, tâm linh đi các nước ngoài.


Theo đại diện của Thăng Long Tour, gần đây những tour hành hương về Đất Phật rất được ưa chuộng. Thường các tour này kéo dài từ 8-10 ngày.


Tour 10 ngày từ Hà Nội đi Ấn Độ của Thăng Long Tour có giá 37,3 triệu đồng/tour, khởi hành vào ngày 26/4 tới đây. Tour 7 và 8 ngày có giá từ 29,7 đến 31,8 triệu đồng/tour.


Một doanh nghiệp lữ hành cũng đồng ý rằng hiện nay đang xuất hiện xu hướng du lịch văn hóa tâm linh dài ngày, với hành trình hơn 10 ngày/tour đi Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ hay Mông Cổ, Isarel.


Tuy nhiên, đối với nhóm khách hàng không có thời gian nghỉ dài thì các tour đi Singapore, Malaysia hay Campuchia là hợp lý và hơp túi tiền vì thường có nhiều đợt giảm giá mạnh của các công ty du lịch trong thời điểm giáp hè này, đồng thời, một chuyến đi nước ngoài với chỉ tầm 4, 5 ngày thì các nước lân cận là một sự lựa chọn hợp lý.


Với số ngày nghỉ dài như năm nay, khách du lịch sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho các chuyến nghỉ dưỡng trong nước và ngoài nước.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẦM DỰ TIỆC CAO CẤP

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.05a

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.04c

Giá bán : 680.000 VND
đầm dạo phố- đầm công sở

đầm dạo phố- đầm công sở
MSP : I.DP.11

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc hoặc công sở

đầm dự tiệc hoặc công sở
MSP : I.DP.10

Giá bán : 650.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.09

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.08

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.06a

Giá bán : 800.000 VND
I.DP.06

I.DP.06

Giá bán : 800.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.05a

Giá bán : 800.000 VND