Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Vén màn bí mật các dự án của Tân Hoàng Minh

Vén màn bí mật các dự án của Tân Hoàng Minh
Ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, tiết lộ với Báo Đầu tư điện tử về cuộc chơi ở phân khúc hạng sang và nước cờ tiếp theo của Tập đoàn.

Được biết, Tân Hoàng Minh đang sở hữu nhiều lô đất có vị trí đắc địa ở Hà Nội, nhưng phần lớn vẫn chưa triển khai xây dựng. Đề nghị ông cho biết nguyên nhân vì sao?


Trong thời gian trước, Tân Hoàng Minh đã dành nhiều thời gian cho công tác thiết kế, phân tích khả thi để một dự án khi đưa ra thị trường có thể phát triển. Việc phát triển không chỉ theo mục tiêu "tốt nhất và hiệu quả nhất" cho chủ đầu tư mà cho người chủ cuối cùng của các dự án.


Đến nay (tháng 5/2014), chúng tôi đang khẩn trương triển khai dự án D.' Palais De Louis, đã hoàn thành toàn bộ phần kết cấu thô, cất nóc công trình, hoàn thành toàn bộ phần bao ngoài và ngăn căn hộ bên trong công trình. Dự án D.' Le Pont D'or - Hoàng Cầu đã thi công xong tường vây và xong phần khoan nhồi. Hiện chúng tôi đang lựa chọn nhà thầu thi công tầng hầm và từ tháng 7/2014 sẽ thi công phần ngầm và tầng hầm tòa nhà.


Những dự án ở Hàng Bài, Quảng An đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để có thể khởi công trong đầu quý 3/2014.


Chuyên về bất động sản hạn sang và cao cấp, nhưng phân khúc này kinh doanh rất khó khăn thời gian qua. Liệu Tân Hoàng Minh có tính đến việc chuyển hướng sang các phân khúc thấp hơn hay không?


Trong phát triển bất động sản, cũng như khai thác các tài nguyên khác, định hướng chủ chốt luôn là việc sử dụng sao cho hiệu quả nhất và tốt nhất. Điều này có nghĩa mỗi khu đất, với những đặc tính riêng duy nhất của mình, vị trí lô đất (thể hiện thông qua mối tương quan đến các cơ sở hạ tầng kỹ thuật, văn hóa lịch sử) sẽ có một mức độ phát triển bắt buộc để đạt mục tiêu hiệu quả nhất và tốt nhất.


Nói ngắn gọn, cấp độ phát triển một lô đất, cao cấp hay thấp cấp không thực sự phụ thuộc ý muốn chủ quan của người sở hữu mà phụ thuộc vào vị trí của lô đất đó. Trong thực tế, ở một thời điểm, có thể có một số lô đất, xứng đáng để phát triển cao cấp, nhưng chủ đầu tư phát triển thấp cấp. Nhưng trước sau những lô đất này sẽ được tái phát triển để nó có thể có được mức độ hiệu quả nhất - theo quyết định của thị trường.


Các lô đất của Tân Hoàng Minh, đều nằm ở vị trí sẵn có cơ sở hạ tầng, gắn liền với các hồ lớn ở Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, hồ Hoàng Cầu, hồ Nghĩa Đô, hồ Tây, hồ Bảy Mẫu… Đó là những vị trí chỉ phù hợp với phát triển mức độ cao cấp.


Nhưng những dự án cao cấp và siêu sang cũng đòi hỏi nguồn lực rất lớn để triển khai. Trong khi nguồn thu chưa có, Tân Hoàng Minh có tính đến khả năng phải bán bớt dự án để tập trung nguồn lực phát triển tiếp các dự án dở dang?


Trong những năm qua, có những lúc thị trường bất động sản rất khó khăn, có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho Tân Hoàng Minh về khả năng tài chính cũng như việc bán bớt dự án. Câu trả lời của chúng tôi chính là thành quả mà hôm nay Tân Hoàng Minh đang có. Tất cả các dự án ở những khu đất vàng, có vị trí bên hồ tuyệt đẹp vẫn thuộc sở hữu của chúng tôi và sẽ triển khai trong thời gian sắp tới.


Ngày 9/5/2014, Ngân hàng SHB và Tân Hoàng Minh đã ký hợp đồng quan trọng liên quan đến vốn và bán hàng cho các dự án bất động sản của Tân Hoàng Minh.


Cụ thể, SHB tài trợ 1.000 tỷ đồng cho dự án Hoàng Cầu. Tân Hoàng Minh và SHB cùng hợp tác để cho khách hàng vay tới 70% giá trị căn hộ, với lãi 5% trong năm đầu tiên (lãi suất của SHB là 8,68% nhưng Tân Hoàng Minh hỗ trợ 3,68% - PV). Đây thực sự là một lợi thế, giúp Tân Hoàng Minh hoàn toàn yên tâm trong phát triển các dự án bất động sản của mình, theo đúng khối lượng, chất lượng và tiến độ đề ra.


Do đó, áp lực phải bán để triển khai dự án khác là hoàn toàn không có. Nhưng việc cân nhắc danh mục đầu tư giữa các dự án là việc chúng tôi đang suy nghĩ kỹ.


Đối với dự án D.' Palais de Louis, việc kinh doanh hầu như đã bế tắc thời gian dài. Tân Hoàng Minh có tính đến phương án chuyển đổi công năng dự án, thành khách sạn hạng sang chẳng hạn, để thoát khỏi bế tắc?


Dự án này đã và đang tiếp tục triển khai, hiện đã hoàn thành phần xây thô. Dự án đang ở giai đoạn lắp đặt M&E, hoàn thiện 6 căn hộ mẫu tại tầng 20, 21 và thi công ốp đá toàn bộ mặt ngoài và khối đế công trình. Những hạng mục này chủ yếu bên trong tòa nhà, nên khi khách hàng ở bên ngoài thường nghĩ dự án không triển khai. Vào tháng 11/2014, dự án dự kiến sẽ hoàn thành ốp đá và đến tháng 5/2015 sẽ hoàn thành việc lắp đặt, thi công hệ thống M&E cho toàn bộ công trình.


Với điều kiện thị trường hiện nay, chúng tôi đã sẵn sàng tiếp cận lại thị trường với một vị thế mới và chiến lược kinh doanh mới.



Năm ngoái, Tân Hoàng Minh tuyên bố sẽ triển khai 4 dự án bất động sản cùng một lúc, nhưng đến thời điểm này mới đang triển khai 2 dự án, tại sao?


Như đã chia sẻ, công tác chuẩn bị về thủ tục giấy tờ chiếm rất nhiều thời gian. Thời kỳ này, Tân Hoàng Minh cũng như nhiều chủ đầu tư khác, công việc "home works" (chuẩn bị) cho mỗi dự án không thể làm tùy tiện như trước kia. Các dự án vẫn đang triển khai, và như đã nói ở trên, hy vọng công tác nội nghiệp hoàn thành để đầu quý III chúng tôi có thể triển khai ở thực địa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẦM DỰ TIỆC CAO CẤP

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.05a

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.04c

Giá bán : 680.000 VND
đầm dạo phố- đầm công sở

đầm dạo phố- đầm công sở
MSP : I.DP.11

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc hoặc công sở

đầm dự tiệc hoặc công sở
MSP : I.DP.10

Giá bán : 650.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.09

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.08

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.06a

Giá bán : 800.000 VND
I.DP.06

I.DP.06

Giá bán : 800.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.05a

Giá bán : 800.000 VND