Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Mốt như tóc ngắn mùa xuân hè 2014

Mốt như tóc ngắn mùa xuân hè 2014

Một phụ nữ New York và kiểu tóc pixie mới nhất trong năm nay. Ảnh: NYTimes.



Trước khi rời Nam Phi vào tháng Tư vừa qua, người phụ nữ tên Cortney Harding, 33 tuổi, sống tại thành phố Brooklyn quyết định "xuống tóc". Trước đó, Cortney để tóc dài chấm vai và hiện tại, cô để tóc bob ngắn đến cằm và phần tóc phía sau cắt sát gáy.

Người phụ nữ này không là người duy nhất cắt tóc bob - mái tóc ngắn, phần đuôi tóc cụp vào ôm mặt, phần mái để tự do hoặc tạo kiểu riêng. Rất nhiều phụ nữ khác đang chuộng tóc ngắn như là kiểu tóc mốt nhất mùa xuân năm nay, tờ nhật báo New York Times khẳng định.


"Người ta bắt đầu thấy chán với các kiểu tóc dài", cô Heather Shea, một stylist có tiếng tại Brooklyn cho biết. "Họ muốn có cảm giác mới mẻ. Có ít nhất 25% khách hàng tại cửa hiệu của tôi chọn cắt tóc ngắn luôn bây giờ, trong đó có khoảng 50% chọn tóc bob".


Kiểu tóc bob của nhà thiết kế Alexa Chung khá được yêu chuộng - đây là kiểu tóc đại diện cho mọi kiểu tóc bob của phụ nữ Brooklyn - hơi rối và không hoàn hảo. Đặc biệt, những ai làm việc trong ngành công nghiệp thời trang hoặc làm đẹp, cũng khó bỏ qua kiểu tóc pixie - kiểu tóc tém siêu ngắn, được tỉa sát đầu và trên tai. Từ thập niên 50 đến nay, tóc pixie làm mê mẩn nhiều phụ nữ nổi tiếng như nữ minh tinh Audrey Hepburn, người mẫu Twiggy, hay nữ diễn viên Emma Watson. Hiện tại, mái tóc pixie của nữ minh tinh Michelle William đang là kiểu pixie "hot" nhất.


"Tôi 39 tuổi nên sẽ không để tóc như một diễn viên trong độ tuổi hai mươi được", một phụ nữ làm trong ngành radio nói với tờ New York Times.


Trên thực tế, nhiều ngôi sao mặc đẹp như Karlie Kloss cũng đang đi theo xu hướng này - bổ sung vài lọn tóc xoăn cho kiểu tóc ngắn. "Ở Mỹ, người ta chuộng tóc dài. Nhưng hầu như mọi ngôi sao tên tuổi đang đổi kiểu tóc. Và đó là cái bắt đầu một xu hướng: Nếu họ làm thế, tôi cũng bắt chước được", cô Julian Farel, một người Pháp, chủ một salon tóc tại phía đông Thượng Manhattan cho hay.


Trong những tháng gần đây, nữ ca sĩ Taylor Swift cũng để tóc ngắn có lọn xoăn. Những ngôi sao trẻ trung hơn như Jennifer Lawrence thì chọn kiểu tóc ngắn hẳn, mang hơi hướng nam tính khá rõ. Ca sĩ nổi tiếng Rihanna cũng xuất hiện trên bìa tạp chí thời trang Vogue với kiểu tóc pixie cắt gọn, diện quần short ngắn cá tính. Đặc biệt, tóc bob và tóc pixie xuất hiện liên tục trên sàn catwalk của Tuần lễ thời trang Paris, hoặc trong các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu Chanel, Oscar de la Renta và Alice & Olivia.


Ảnh 2: Từ trái qua: Người mẫu Karlie Kloss, Taylor Swift và Rihana (trên bìa tạp chí Vogue tháng 3/2014).



 Ảnh 3: Từ trái qua: Nữ minh tinh Anne Hathaway, Halle Berry và Michelle William.



Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới kiểu tóc ngắn của Lupita Nyong'o, người mới đây vừa được tạp chí People bầu chọn là người đẹp nhất thế giới năm 2014. "Lupita đại diện cho mẫu phụ nữ để tóc ngắn theo kiểu riêng, gọn gàng, đơn giản và khá đẹp. Đó là kiểu phụ nữ có thể biến tóc ngắn thành thứ phong cách của riêng họ một cách hoàn hảo", theo một phụ nữ trong ngành vẽ tranh minh họa ở Los Angeles.
Ảnh 4: Người đẹp nhất thế giới năm 2014, theo bình chọn của tạp chí People, diễn viên Lupita Nyong'o.



Bà Morgan Willhite, giám đốc sáng tạo của công ty chuyên về các sản phẩm chăm sóc tóc Ouidad cho biết, các kiểu tóc ngắn (trên vai) hợp với mọi phụ nữ. "Với những ai muốn để tóc ngắn, bạn có thể dễ dàng lấy ưu thế tóc ngắn để che đi một số phần khuyết điểm của khuôn mặt. Nếu bạn là người trán cao, bạn có thể chọn tóc ngắn lệch ngôi. Nếu bạn không ưng cái mũi của mình, có thể xem xét để chọn kiểu rẽ tóc thế nào cho hợp lý. Hoặc, nếu bạn là người mặt tròn, thì không nên cắt tóc ngắn quá".

Một yếu tố khác ảnh hưởng tới trào lưu tóc ngắn mùa xuân năm nay là nhiều phụ nữ bắt đầu bỏ mốt hightlight tóc (nhuộm màu một số lọn tóc để chúng có màu nổi bật hơn so với màu chung của tóc). "Phụ nữ đang cắt dần đi những lọn tóc hightlight yếu ớt và bị tổn thương quá nhiều bởi đủ loại thuốc nhuộm", Kate Hanley, một chuyên gia về màu tóc nhuộm cao cấp cho biết.


"Phụ nữ thời nào cũng thích tóc dài, tự nhiên và quyến rũ. Nhưng kiểu đó tất nhiên chỉ đẹp khi bạn 18 tuổi. Khi bạn tìm kiếm kiểu tóc để định hình phong cách của mình hoặc bắt kịp thời thế, tóc ngắn vẫn là lựa chọn sáng suốt hơn", một chuyên gia về tóc tại salon nổi tiếng Sally Hershberger nói. "Tóc ngắn thời trang hơn và tinh tế hơn. Thời này, chạy theo xu hướng không phải là chìa khóa cho mọi vấn đề thời trang, nhưng hầu hết mọi thứ đều đang có chiều hướng tối giản".


Trào lưu thời trang những năm 90 đang thống trị mọi khuynh hướng của làng thời trang, nên rất dễ hiểu nếu mốt tóc ngắn đang được phụ nữ yêu chuộng và người ta cũng thay đổi phong cách mặc của bản thân theo kiểu tối giản của thập niên 90.


Cô Hood, một giám đốc sản phẩm tại thành phố New York cho biết cô để tóc ngắn trong khoảng 2 năm nay đồng thời cô cũng thay đổi kiểu mặc với trang phục cầu kỳ hơn bình thường và nhiều màu đen hơn.


Trong khi tóc ngắn ngày càng được nữ giới ưa chuộng thì vẫn có nhiều nam giới cho rằng họ sẽ chẳng bao giờ bị một cô gái tóc ngắn hấp dẫn. "Thời thế thay đổi rồi, đàn ông vẫn trầm trồ trước những cô gái tóc ngắn đấy chứ", Maise Wilhelm, giám đốc thương hiệu của chuỗi nhà hàng Daniel Boulud nổi tiếng ở New York, Las Vegas, Singapore, Miami và Tokyo, khẳng định.


Cô Maise 31 tuổi, để tóc ngắn từ năm 2010. Người phụ nữ với mái tóc cắt sát gáy khá kiểu cách và phần tóc dài qua tai cho biết "Có cái gì đó dễ cảm nhận nhưng khó nói khi những phụ nữ tóc ngắn giữa đám đông bắt gặp nhau". "Bạn có thể dễ dàng nhìn và cười mỉm cùng họ".



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẦM DỰ TIỆC CAO CẤP

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.05a

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.04c

Giá bán : 680.000 VND
đầm dạo phố- đầm công sở

đầm dạo phố- đầm công sở
MSP : I.DP.11

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc hoặc công sở

đầm dự tiệc hoặc công sở
MSP : I.DP.10

Giá bán : 650.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.09

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.08

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.06a

Giá bán : 800.000 VND
I.DP.06

I.DP.06

Giá bán : 800.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.05a

Giá bán : 800.000 VND