Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Thịnh vượng như mở hộp đêm ở Singapore

Thịnh vượng như mở hộp đêm ở Singapore
Michael Ault là con cưng của gia đình Van Cleef, với nhãn hiệu trang sức Van Cleef & Arpels nổi tiếng. Không đi theo con đường của gia đình, Michael chỉ đam mê tiệc tùng và rất giỏi trong việc tổ chức tiệc. Vì thế ông đã quyết định trở thành chủ chuỗi hộp đêm với 25 tụ điểm tại các trung tâm ăn chơi lớn nhất thế giới như Sao Paolo hay Miami Beach.


Tại Singapore, Michael cũng có 1 hộp đêm là Pangaea. Mỗi đêm, doanh thu của Pangaea lên tới cả trăm ngàn USD. Khách tới vui chơi và ra về với 6 con số trên hóa đơn là chuyện thường. Tại hộp đêm của Michael, các cô gái xúng xính trong những chiếc váy đắt tiền hiệu Herve Leger, mang giày cao gót cũng đắt không kém của Christian Louboutin... đi lại dập dìu. Các cô là một phần làm nên sức hút của câu lạc bộ và một số trong các cô là nhân viên được trả lương để làm đẹp cho hộp đêm. Mặc dù thế giới không thiếu những điểm vui chơi như thế, nhưng Singapore vẫn có sức thu hút riêng.


Theo một báo cáo về sự thịnh vượng tại đây của Ngân hàng Barclays, một người chỉ cần trung bình 10 năm để tích lũy được số tài sản triệu đô, đưa Singapore trở thành nước dẫn đầu trong danh sách khởi nghiệp thành công trên thế giới. Một số người cho rằng sự thịnh vượng của Singapore đến từ biến động giá của thị trường bất động sản, nhưng trên thực tế, 72% số người được khảo sát cho biết họ giàu lên nhờ các khoản đầu tư giá trị. Một phần tư số người được hỏi cho biết tài sản của họ đã tăng lên ít nhất 5 lần kể từ khi đầu tư.


Theo Michael, ngoài việc người Singapore rất sẵn tiền, Singapore còn là điểm chơi an toàn và phóng khoáng. Dân giàu có khắp nơi, đặc biệt là châu Á đổ về đây tiêu tiền không tiếc tay. Ông cho biết có khi khách hàng chỉ là một nhóm thanh niên khoảng 20 tuổi nhưng đều di chuyển bằng phi cơ riêng, mà là loại lớn, có cả hồ bơi và sân bóng rổ.


Nội thất của Pangaea. Ảnh: CNN

Nội thất Pangaea cũng được trang bị xứng đáng với danh hiệu "hộp đêm đắt nhất thế giới". Ghế ngồi được bọc da đà điểu, da cá sấu. Và khách uống cocktail có thể trúng viên kim cương trị giá 26.000 USD… Đây là những đặc quyền dành cho các vị khách tỉ phú đến vui chơi tại đây. Michael nói tốc độ tiêu tiền ở đây làm cho ông liên tưởng tới nước Mỹ vào những năm cuối thế kỷ XIX, khi dân Mỹ biết rằng họ đã giàu hơn dân Anh và bắt đầu tìm chỗ để vung tiền. Vài năm trước, Singapore còn bị coi là nơi buồn tẻ, nhạt nhẽo, chỉ toàn giới đầu tư nói những chuyện khô khan về tiền nong trên giấy, những đường phố sạch bong vô trùng và không bóng một tên tội phạm. Thế nhưng hiện nay, Singapore đã lột xác trở thành tụ điểm ăn chơi sôi động của giới siêu giàu.


Là điểm đến an toàn, văn minh và có hạ tầng cơ sở phát triển với những ngôi nhà ven biển xinh đẹp và thị trường tài chính năng động nên Singapore đã thu hút người giàu, người nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Đồng sáng lập Facebook, triệu phú trẻ người Mỹ Eduardo Saverin, thậm chí còn từ bỏ quốc tịch Mỹ để nhập tịch Singapore. Tỉ phú người Úc Nathan Tinkler, đứng thứ hai trong danh sách những người giàu nhất của Úc dưới 40 tuổi cũng mới dọn đến đây hồi năm ngoái. Gia nhập hội còn có cả Bhupendra Kumar Modi, ông trùm truyền thông Ấn Độ, nhập tịch năm 2011; tỉ phú Richard Chandler của New Zealand năm 2008 và nhà đầu tư người Mỹ Jim Rogers, năm 2007. Nữ tỉ phú Gina Rinehart, một trong những nữ doanh nhân giàu nhất thế giới năm 2012 đã mua một cặp chung cư cao cấp tại Singapore với giá hơn 46 triệu USD.










Ông chủ hộp đêm xa xỉ nhất thế giới, Michael Ault (trái).

Singapore là nước có tỉ lệ triệu phú cao hàng đầu thế giới. Từ năm 2011, theo Boston Consulting Group, hòn đảo nhỏ bé này có khoảng 1/6 số hộ dân có tài sản trên 1 triệu USD, không kể bất động sản, tài sản là vốn kinh doanh. Và bất động sản Singapore hiện đã thuộc hàng cao nhất thế giới và đang trên đà tăng cao hơn nữa.

Đất nước này quá trù phú và dư dả tiền mặt nên giá bất động sản cũng được đẩy cao so với giá trị thật nhiều lần và rất khó để kiểm soát. 1.400 người giàu nhất Singapore có tổng tài sản lên tới 160 tỉ USD. Nhưng 60% bất động sản lại thuộc sở hữu của các tỉ phú nước ngoài. Singapore hào nhoáng thật, nhưng dệt nên sự hào nhoáng ấy lại là người nước ngoài chứ không phải dân cư sở tại.


Hiểu được điều đó nên Chính phủ Singapore đang vận động không ngừng để thay đổi. Một số nhà hoạt động xã hội dưới danh nghĩa blogger đang tích cực kêu gọi tăng phúc lợi cho người nghèo. Nếu họ thành công mức thuế sẽ cao hơn đáng kể so với hiện nay. Điều này có thể trở thành hiện thực. Gần đây ông Lý Hiển Long, Thủ tướng nước này, đã phát biểu: "Chúng tôi không vô cảm, robot, thiếu suy nghĩ chạy theo tăng trưởng kinh tế và sự giàu có vật chất."


Theo Michael, châu Á có vị trí quan trọng và Singapore, thành phố mà ông chọn để đầu tư và sinh sống, đang làm tất cả để duy trì vị trí dẫn đầu của mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẦM DỰ TIỆC CAO CẤP

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.05a

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : II.DP.04c

Giá bán : 680.000 VND
đầm dạo phố- đầm công sở

đầm dạo phố- đầm công sở
MSP : I.DP.11

Giá bán : 600.000 VND
đầm dự tiệc hoặc công sở

đầm dự tiệc hoặc công sở
MSP : I.DP.10

Giá bán : 650.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.09

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.08

Giá bán : 680.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.06a

Giá bán : 800.000 VND
I.DP.06

I.DP.06

Giá bán : 800.000 VND
đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn

đầm dự tiệc - dạo phố xinh xắn
MSP : I.DP.05a

Giá bán : 800.000 VND